วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

กว่าจะมาเป็นพี่หมื่น ไม่ใช่เรื่องง่าย



             ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ  หรือโป๊ป   จบการศึกษานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  เริ่มทำงานที่บริษัท Modernform  ระหว่างทำงานก็มีโมเดลริ่งมาติดต่อเยอะ แต่ก็ยังไม่สนใจที่จะเข้าวงการ อยากทำงานต่อไป แต่มีอยู่วันนึงมีการประกวดตามหาจเด็จ ที่ทางช่อง 9 จะทำละครเรื่องยิ่งใหญ่ ผู้ชนะสิบทิศ  ซึ่งแม่ของโป๊ปก็สนับสนุนอยากให้ไปลองสมัคร  โป๊ปจึงได้ลองสมัครดู สุดท้ายก็ได้คัดเลือกให้แสดงเป็นจเด็จ 


  เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ได้รับคัดเลือกก็มีรถตู้มารับถึงหน้าบ้าน มีคนคอยเอาใจ เหมือนทุกอย่างช่างง่ายเหลือเกินในความคิดของเขา ระหว่างนั้นโป๊ปก็ได้ไปซ้อมขี่ม้า ซ้อมการแสดง แต่ละครก็ยังไม่ได้เปิดกล้องสักที โป๊ปซ้อมขี่ม้า ซ้อมฟันดาบ ซ้อมการแสดง โดยยังไม่ได้เริ่มถ่ายละคร  เป็นเวลา 2 ปี ช่วงระยะเวลาที่รอให้มีการเริ่มถ่ายละคร ทีมงาน นักแสดงก็เริ่มหายออกไปทีละคนสองคน จนเกือบหมด  จนในที่สุด โป๊ปตัดสินใจที่จะออกไปสมัครงาน เพราะไม่ได้ถ่ายละครสักที จนที่ทำงานใหม่รับโป๊ปเข้าทำงาน เงินเดือนสูง โป๊ปได้ไปบอกผู้ใหญ่ทางพร้อมมิตร ผู้ใหญ่ถามว่าโป๊ปอยากเป็นอะไร ความฝันคืออะไร       โป๊ปยืนยันว่าอยากเป็นนักแสดง จึงตัดสินใจไม่ทำงานกับริษัทที่สมัครไว้  แล้วกลับมาซ้อมฟันดาบ ขี่ม้า เหมือนเดิม   ช่วงเวลานั้นมีการเปิดกล้องภาพยนตร์สมเด็จพระนเรศวร ภาค 3 โป๊ปได้รับคัดเลือกให้ร่วมแสดงด้วย โดยรับบทเป็นทหารของพระราชมนู แต่ถ้าใครไม่สังเกตุดีๆ จะไม่เห็นเขา เพราะมีเขาอยู่ในฉากแบบแพลบๆ  แต่เขาก็ยังสู้ต่อ


หลังจากนั้นเขาได้รับเลือกให้แสดงหนังเรื่อง october sonata รักที่รอคอย เป็นหนังที่ได้รับรางวัล แต่ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องรายได้  ต่อมาโป๊ปได้ถ่ายละครเรื่อง เขาชื่อกาญ โดยการถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย แต่ไม่ได้ฉาย 

โป๊ปท้อแท้ในชีวิต น้อยใจในโชคชะตา จนบางครั้งถึงกับต้องร้องไห้กับแม่  เขาจึงตัดสินใจไปบวช ซึ่งบวชอยู่นาน 3 เดือน หลังบวชเสร็จเขามีความคิดว่า ปล่อยวางแล้ว อะไรจะเกิดก็เกิด อะไรจะเป็นของเราก็เป็นของเรา จนในสุดท้ายมีละครเรื่องดอกส้มสีทอง ทางช่อง 3 ติดต่อเข้ามา โดยให้เขาเป็นแค่ดารารับเชิญ ได้แสดงเพียงแค่ 7 ตอน แต่จากละครเรื่องดอกส้มสีทอง ที่รับบทเป็น ณัฐ ทำให้เขาเป็นที่รู้จัก และเป็นที่จดจำจากเหล่าแฟนๆ และหลังจากนั้นก็มีละครมากมายติดต่อเข้ามา จนกระทั่งเรื่องล่าสุดที่ทำให้เขามีชื่อเสียงในทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น